เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
มีนาคม 29, 2024, 06:22:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่อยากถามเกี่ยวกับ ee90 ครับ  (อ่าน 5940 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anan6414
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2009, 07:36:20 PM »

พี่ดี เครื่อง มัน มีปัญหาครับ เครื่องเดิม เลยอยากวางใหม่ ไม่เน้นแรง เน้นประหยัด อยากทราบว่าเหมาะกับเครื่อรุ่นไหนครับ รบกวนตอบผมที นะครับ
บันทึกการเข้า
Boybangpree
Shopalai
Hero Member
*

ความนิยม 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4630


Hot line :081-668-9846 [email protected]


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 09:36:53 AM »

เครื่องเดิมเป็นรหัสและเกียร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า

ช๊อปอะไหล่ เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง สินค้ารับประกัน มีจัดส่งทั่วประเทศ [email protected] Tel:081-668-9846
anan6414
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 02:27:15 PM »

EE90 เกียร์ธรรมดา เรื่อง 12 วาวล์ ครับ ส่วนรหัสเครื่อง ผมดูไม่เป็นครับ
บันทึกการเข้า
Boybangpree
Shopalai
Hero Member
*

ความนิยม 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4630


Hot line :081-668-9846 [email protected]


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2009, 09:43:22 AM »

เป็นเกียร์ธรรมดาเครื่อง1500cccและเคร่องเก่าตีเทริน์ ราคา30000 จบครับ
บันทึกการเข้า

ช๊อปอะไหล่ เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง สินค้ารับประกัน มีจัดส่งทั่วประเทศ [email protected] Tel:081-668-9846
benz190e
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:32:20 PM »

ขออนุญาตแชร์ข้อมูลครับ
เห็นด้วยกับพี่บอยครับเปลี่ยนแค่เครื่อง 1500 ก็เพียงพอต่อชีวิตประจำวันแล้ว แถมงบประมาณก็อาจไม่บานเหมือนผม ช่วงล่างเดิมก็เอาอยู่
ผมใช้ EE90 อยู่เหมือนกัน เครื่องเดิม 2E แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 7A-FE MT แล้วขับมันส์มาก ทอร์คมาไวมี V-tis คล้ายๆ vvti  แต่งบค่อนข้างแรงเพราะต้องเปลี่ยนช่วงล่างเกือบหมด เป็นของ levin 4 ต้น พร้อม Disk 4 ล้อ เปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ เพราะลองแปลงเฉพาะปั๊มติ๊กแล้วจ่ายน้ำมันไม่ค่อยสมบูรณ์ เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอลูมิเนียม  และติดพวกมาลัยเพาเวอร์ เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นชั้นครึ่ง ติดค้ำโช้คหน้า 3 จุด ค้ำล่าง 2 จุด เหลือกันโคลงหลังยังหาซื้อไม่ได้ กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พับได้ ภายในยังไม่ได้เปลี่ยนหน้ากากแอร์เป็นของตัวนอกยังหาไม่ได้ ไมล์ยาวพร้อมกรอบไฟฉุกเฉินก็ยังหาไม่ได้ และไฟหน้า levin ก็กำลังหาอยู่ เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แอมป์มากขึ้น  ท่อไอเสีย 2.2 นิ้ว ต้นยันปลาย ท่อสูตรแบบใส้ย้อน silen เงียบมาก แต่วิ่งมันส์น่าดู รวมทั้งหมดที่ทำไปแล้ว 6 หมื่นกว่าๆ ถือว่าคุ้มมากๆ ฉีกรถเล็กๆ หรือขนาดกลาง ใหม่ๆ เดิมๆ ได้สบายๆ รถเราน้ำหนักเบาซีซีเราก็เยอะ  แอร์เย็นสบาย นั่ง 5 คนขึ้นสะพานทางด่วนสูงๆ รอบไม่มีตก ในเมือง 10 - 12 โลลิตร นอกเมือง 12 - 14 โลลิตร นอกเมืองวิ่ง 140 - 160 km/h วายสายเนียนๆ วายกราวดีๆ สายหัวเทียนดีๆ ทำให้ตีนปลายทะลุ 200 km/h  ได้อย่างไม่ยากเย็นแต่นานหน่อยนะ  นั่ง 5 คน เหมาะกับใช้งานนอกเมืองเป็นส่วนใหญ่
ตอนนี้ติด LPG แบบหัวฉีดแล้ว ยังไม่ได้จับว่ากี่โลลิตร แต่กินแกส โลละ 1.10 บาท วิ่ง 90 - 110 km/h แต่ถ้าวิ่ง 140 - 160 km/h บางช่วง จะกิน 1.60 บาท ประหยัดกว่าครึ่ง รอบต้นๆ มาไวกว่าเดิม รอบปลายๆ ตื้อกว่าน้ำมันนิดหน่อยครับ ใช้แกสกดสุดปลายได้แค่ 185 km/h น้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อยแต่ก็พอใจครับ
สรุป
ถ้าขับนั่งคนเดียวและใช้งานในเมืองบ่อย ไม่ค่อยออกตจว แนะนำให้ใช้เครื่อง 1500 5A-FE ยิงฟันยิ้ม
ถ้านั่งหลายคนและใช้งานในเมืองบ่อย ออกตจวบ้าง แนะนำให้ใช้เครื่อง 1600  4A-FE  ยิ้มกว้างๆ
ถ้านั่งหลายคนใช้งานในเมืองจะกินกว่าเครื่องด้านบนนิดหน่อย เหมาะออกตจวบ่อย แนะนำให้ใช้เครื่อง 1800 7A-FE  ยิ้มเท่ห์
มีระบบไฟแบบจานจ่ายและ twincoil ต่างกันเรื่องแรงม้าและการซ่อมบำรุง และราคาเครื่อง
ถ้าชอบแบบขับมันส์ รอบจัดๆ ก็ต้อง 1600 CC GTi
4A-GE ฝาลาย  16 V ของแต่เยอะทนดี รอบกำลังดี
Levin ฝาขาว  20 V  แรงพอตัว
levin ฝาดำ Levin  20 V มี 5 mt และ 6 mt แรงสมตัว สดกำลังดี
ถ้าชอบเครื่องใหม่ๆ 1800 CC
2ZZ-GE สดมากประหยัดมาก ยังไม่เป็นที่นิยม แต่หาอู่ที่วางจบกับ AE ยากแต่ก็พอมีหาได้จากweb ด้านล่าง
ก็แล้วแต่ชอบ   ตกใจ
แต่ถ้าชอบเครื่อง ดูดอากาศ ก็มี
1300 CC 4E-FTE ,บาลานซ์ดีมาก ถ้าได้เครื่องสดๆ ประหยัดน้ำมันสุดๆ แรงพอตัว ฟี้ดฟิ้วๆ คนขับต้องใจเย็นๆ ไม่งั้นกระจายครับ ฮิตมากเครื่องนี้ วางกันเยอะ รอ7aที่ใช้อยู่พังก่อนนะ จะไปคบด้วย
1600 4A-GZE ,Setbo เป็นคำตอบสุดท้าย ถ้าได้เครื่องสดๆ ก็แรงพอสมควร บาลานซ์ดี แต่ปีเครื่องเก่าไปนิด อะไหล่เริ่มหายากแล้ว
2000 3S-GTE แปลงเยอะ เสียบาลานว์ หนักหน้า เลี้ยวลำบากหน่อย แต่ถ้าเงินถึงจับขับสี่ก็แรงโครต ก็มีคนใจรักแถมเงินถึงวางอยู่พอประมาณ
 รายการด้านบนนี้ก็ต้องมีงบตั้งแต่ 3 หมื่น ถึงแสนกว่าๆ จึงจะพอไหวและปลอดภัยขึ้น
ดูข้อมูลเพิมเติมได้จากหลายๆ club
เช่น www.aeracingclub.net,www.doraemon-project.net,www.aethailand.com ฯลฯ เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2009, 02:33:02 PM โดย benz190e » บันทึกการเข้า
Boybangpree
Shopalai
Hero Member
*

ความนิยม 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4630


Hot line :081-668-9846 [email protected]


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:58:52 PM »

เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า

ช๊อปอะไหล่ เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง สินค้ารับประกัน มีจัดส่งทั่วประเทศ [email protected] Tel:081-668-9846
anan6414
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2009, 04:51:57 PM »

ขอบพระคุณ สำหรับ ข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า
sec 3s fe
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 10:59:23 AM »

นี่มันอะไรคับพี่น้อง บอกไม่ถูก   สสสสสสสสสสส
สสสสสสสส
สุยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!