เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
พฤศจิกายน 11, 2024, 02:20:09 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เรื่องรถครับ SUNNY NEO  (อ่าน 47077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:27:43 AM »

http://www.youtube.com/v/wSTzDCEoPnw?version=3&hl=th_TH
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2012, 10:12:49 AM โดย YA » บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:46:23 AM »

น๊อคเซนเซอร์ รถ Neo


รถนีโอเราก็มีน๊อคเซอร์นะครับ อยู่ด้านหลังเครื่อง บนกรองน้ำมันเครื่องครับ

เจ้าน๊อคเซนเซอร์ตัวนี้ ทำหน้าที่เหมือนไมโครโฟน เพื่อฟังเสียงการจุดระเบิด หากมีเสียงเขกของเครื่องยนต์ก็จะส่งสัญญานไปที่กล่อง เพื่อลดการฉีดน้ำมันลงครับ อาการเขกสังเกตุได้จากเสียงเครื่องยนต์ที่มีเสียงก๊กๆๆๆๆๆ เหมือนลานของเด็กเล่น เวลารถออกตัวจะได้ยินชัดครับ เครื่องยนต์เขกมากๆสูบร้าวได้นะครับ
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:53:24 AM »

ปั๊มพาวเวอร์ นิสสันนีโอ


ปั๊มพาวเวอรืของนีโอ ขับโดยสายพานเครื่องครับ สิ่งที่ต้องระวัง อย่าปล่อยให้น้ำมันแห้งนะครับมีพัง
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:55:19 AM »

เรกกูเรเตอร์


เจ้า Regulator เรกกูเลเตอร์ ตัวที่ช่วยปรับให้น้ำมันไม่กระเพื่อมก่อนส่งเข้าหัวฉีด ลักษณะภายในของเจ้าตัวเรกกูเรเตอร์ จะเป็นแผ่นไดอะแฟรม ด้านหนึ่งจะเป็นท่อแวคคั่มเชื่อมกับชุดไอดี เพื่อดึงอากาศออก ทำให้ภายในเรกกูเรเตอร์เกิดพื้นที่มากขึ้น น้ำมันก็จะเข้ามารวมกันในเรกกูเรเตอร์มากขึ้นก่อนที่จะถูกดันเข้าสู่หัวฉีด

ตัวนี้ เมื่อแผ่นไดอะแฟรมฉีดขาด จะทำให้น้ำมันไหลเข้าไอดี แรงดันน้ำมันที่จะเข้าหัวฉีดก็น้อยลง การฉีดน้ำมันไม่เป็นละอองแล้วครับ ถ้าหนักมากก็เป็นหยด สตาร์ทไม่ติดเลยครับ
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:58:11 AM »

เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุก


เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วมีอาการกระตุก สาเหตุหนึ่งเกิดจากการเคลื่อนตำแหน่งของเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ให้ค่ากระแสไฟฟ้าเปลี่ยนไปเมื่อเคลื่อนออกจากตำแหน่งมาตรฐาน ทำให้การคำนวณรอบการเปลี่ยนเกียร์ไม่สอดคล้องกับรอบเครื่อง เครื่องจึงมีอาการสดุดเมื่อเปลี่ยนเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:03:00 AM »

อาการขับไปดับกลางอากาศของรถนิสสันนีโอ


อาการที่เราพบเห็นบ่อยของนิสสันนีโอ คือ การขับรถไปแล้วดับกลางอากาศเลยครับ เป็นกันหลายคันมาก สาเหตุที่พบเห็นมากที่สุดคือ
.อาการที่เกิดจากแอร์โฟร์เสื่อม หรือเสีย การทำงานที่ผิดพลาดของแอร์โฟร์ทำให้การสั่งจ่ายน้ำมันของ ECU ผิดพลาด น้ำมันถูกฉีกเข้าไปมากจนท่วมหัวเทียน ทำให้รถดับครับ สิ่งหนึ่งที่เราดูอาการที่เกิดจากอุปกรณ์นี้สังเกตุจาก เมื่อสตาร์ทรถจะพบควันดำออกจากท่อไอเสียจำนวนมากครับ
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:09:20 AM »

เซนเซอร์แคมและแครงค์


เซนเซอร์เจ้าปัญหาของนิสสันนีโอ ที่เวลาเสียแล้วสร้างความปวดหัวน่าดูเหมือนกัน อาการที่เกิดขึ้นคือวิ่งๆๆไปแล้วดับ เมื่อดับแล้วสามารถสตาร์ทติดได้ครับ

มาดูหน้าตาหน่อยจิว่าเจ้าแคม ที่มันอยู่ด้านข้างหน้าตาเป็นไง

ตัวนี้อยู่ข้างเครื่องมองหาได้ง่ายครับ หันหน้าเข้าตัวรถอยู่ข้างเครื่องด้านซ้ายครับ
บันทึกการเข้า
IceSine
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:09:07 AM »

อยากรบกวนถามหน่อยค่ะ พอดีใช้นิสสัน ซันนี่นีโอ ปี2000 อยู่
ตอนนี้เครื่องน็อคอยู่อู่ซ่อมค่ะ ช่างบอกว่าต้องยกเครื่องใหม่ เลยอยากทราบราคาเครื่องว่า เท่าไหร่ค่ะ? (ช่างบอกว่า 32,000)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!