เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
พฤษภาคม 02, 2024, 06:43:46 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคุณบอย TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC อยากเปลี่ยนเครื่อง  (อ่าน 13354 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nutty
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 07:42:37 AM »

สอบถามคุณบอย TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC อยากเปลี่ยนเครื่องเป็นเบนซิน เพื่อติดแก็ส LPG โดยมีเงื่อนไข
1.ดัดแปลงน้อยที่สุด
2.ใช้เกียรเดิม  ไมล์เดิม  เฟืองท้ายเดิม,
3.เครื่องเป้าหมาย 2RZ-FE, 3RZ-FE
4. ราคาเครื่อง  รวมค่าดำเนินการอย่างอื่น  ประมาณการจบที่เท่าไร
5. อัตราการกินแก็ส/น้ำมัน
      ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
toptap
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 09:49:15 AM »

อันนี้ผมตอบแทนให้ได้เรื่องเครื่อง
ผมพึ่งไปหาเครื่อง 3rz-ดำ มาลงเมื่ออาทิตย์ก่อน
ซื้อมา42000 บาท+หัวหมูชนเกียร์เดิมแล้วนะครับเกียร์เดิม 4wd นะครับ


บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:26:43 PM »

คุณtoptap ครับ  ขอความรู้ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE  กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD  ขับธรรมดา  ไม่บรรทุก  ราคาเครื่อง  การดัดแปลง
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:28:39 PM »

คุณtoptap ครับ  ขอความรู้ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE  กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD  ขับธรรมดา  ไม่บรรทุก  ราคาเครื่อง  การดัดแปลง   3RZ-FE เกินไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
toptap
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 11:07:20 PM »

ถ้าเป็นรถผมเองผมเอง 3rz เพราะจะได้แรงบิดเยอะกว่าถึงจะไม่มากกว่า 2 rz เท่าไรแต่ก็มากกว่าร่วม 23  ft.lbf ที่ 4000 รอบเหมือนกัน
ซึ่งมันทำให้ลากตัวถังเดิมๆ+กับทุกอย่างเดิมๆ แบบที่คุณต้องการได้ง่ายกว่า ยกตัวอย่างที่ว่ากดคันเร่งเท่ากันแต่เครื่องคนละตัวเครื่องตัวที่มีแรงบิดดีกว่าย่อมมาไวเสมอ

ราคาเครื่องแน่นอนครับแพงกว่า jz แต่ตอนซ่อมบำรุงที่อื่นก็ไม่เจอชาร์ทครับ
ดีกว่าเปิดเครื่องไปวู้เครื่อง j วางสวยวางเนียนแต่แน่นเอียดทำอะไรก็ลำบาก
ถ้าพวกกระบะวางเจมาเจอทำที่ผมแล้วเครื่องแน่นรถจนทำอะไรยากมากก็เจอชาร์ทกันพอดูเลย

ลองคิดดูแล้วกันครับว่าจะเอาแบบไหน

แก้เป็น 23
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2010, 11:33:11 PM โดย toptap » บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:00:57 AM »

คุณtoptap ครับ  อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ   TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า  แท่นเครื่อง  เกียร์  เฟืองท้าย  ต้องการเดิม  ชี้เป้าร้านที่ซื้อหน่อยครับ  ผมอยู่นครพนมครับ  ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:03:59 AM »

คุณtoptap ครับ  อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ   TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า  แท่นเครื่อง  เกียร์  เฟืองท้าย  ต้องการเดิม  ไม่บรรทุก  ชี้เป้าร้านที่ซื้อเครื่องหน่อยครับ  ผมเดินทางเข้ากทม.เดือนละครั้ง  ผมอยู่นครพนมครับ  ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:16:04 AM »

คุณtoptap ครับ   วางเสร็จหรือยังครับ   3rz-fe บอดี้อะไรครับ งบประมาณจบที่เท่าไร  ผมไม่อยากวิ่งตามกระแส J
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:36:40 AM »

คุณtoptap ครับ  ถ่ายรูปการวางเครื่องหน่อยครับ  เป็นวิทยาทานครับ
บันทึกการเข้า
toptap
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 11:46:54 AM »

รถวางเสร็จแล้วครับ
จะดูรูปก็บอกเลยว่าวางไม่มีอะไรมากครับเพราะที่ซื้อมาพร้อมชนของเดิมอยู่แล้วครับ
เอาเครื่องหย่อนลงไปแล้วก็ทำแท่นเครื่องรับแค่นั้นเองครับ

ร้านซื้อเครื่องซื้อพี่บอยก็ได้ครับพี่เขามีบริการส่งของครับ

ของร้านผมติดหัวฉีดครับ กินแบบจิ๊บเพราะคนครับมีอายุแล้วเลยบอกไม่ได้ว่า fix กิน กม/ลิตร ไม่ถูกครับแต่จากที่เคยทำมาวิ่งแบบคนทั่วไปวิ่งกัน
วิ่งนอกเมือง 1.5-1.7 บาท/กม. แก๊สที่ 11.20 บาท
วิ่งในเมือง 1.8-2 บาท/กม.
อันนี้แบบเท้าหนักเวลาออกตัวแล้วนะครับ

แต่ถ้าคุณเอาไปใส่แนะนำว่าต้องวิ่งน้ำมันดูอาการรถก่อนนะครับไม่ไช่วิ่งแก๊สเลย

บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 03:57:56 AM »

ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า  เป็นความสิ้นเปลือง ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิมก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น  อยากประหยัดโดย  ติดแก็ส  ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ  คือแรงม้า  และแรงบิด  ดังนี้

เครื่องยนต์ 2KD-FTV 2,500 ซี.ซี. ดีโฟร์ดี ระบบคอมมอนเรล ไดเร็กอินเจ็กชั่น ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 102 แรงม้า (EEC net) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 04:03:43 AM »

เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ

แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ / 3800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ )
ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8
อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1

เดี่ยวหาSpect 2RZ-FE กับ 3RZ-FE
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 05:02:03 AM »

เรียนคุณtoptap ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า ต้องรอบคอบ  ไม่ใช่เรื่องมากนะ  แบ่งกันความรู้กัน  เป็นความสิ้นเปลืองหรือเปล่า  ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิม2KD ก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น  อยากประหยัดโดย  ติดแก็ส  ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ  คือแรงม้า  และแรงบิด  อัตราการกินแก็ส 3RZ-FE ต้องมากกว่า 2RZ-FE  แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งประเด็น ราคาเครื่อง  กับเงินที่จ่ายเพิ่มไปกับแรงม้าที่ได้มาเพิ่ม   เปรียบเทียบเครื่องยนต์ครับ

รหัสเครื่องยนต์ 1RZ 2RZ-FE 3RZ-FE 3Y-EU 5VZ-FE SR20DE (เครื่อง นิสสัน)
ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 1,998 2,438 2,693 1,998 3,378 1,998 กระบอกสูบ/ระยะชัก (มม.) 86.0/86.0 95.0/86.0 95.0/95.0 86.0/86.0 93.5/82.0 86.0/86.0
อัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1 8.8:1 9.5:1 8.8:1 9.6:1 9.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 91/4,000 120/4,800 150/4,800 97/4,800 178/4,600 140/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.)19.2/2,600 20.2/2,600 24.0/4,000 16.3/2,600 32.3/3,600 15.3/4,800

เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ
แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ (102Hp)/ 3800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที
ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ )
ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8
อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1
 
แต่ใจ ตอนนี้  รัก 3RZ-FE  ใครเคยวาง 2RZ-FE ใน TOYOTA Sport Crusier D4D


บันทึกการเข้า
toptap
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 11:38:03 AM »

บอดี้ที่ทางอู่เอาลงล่าสุดก็ sr5 อะครับ

เนื่องจากเครื่องเดิมคือ kd ไงครับผมก็เลยว่าน่าจะเอา 3rz ลง เท่านั้นเอง

ถ้ามันเป็นเครื่องโบราณ 2l ก็เอาแค่ 3s-fe ยังเหลือเลย
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:07:37 PM »

น่าจะเป็น Mighty x SR5 หรือเปล่าครับ  เครื่อง 5L 3000CC  หรือเปล่าครับ  Body เดียวกันกับ sport crusier D4D น่าจะขนาดห้องเครื่องเท่ากัน นะครับ  ผมชอบห้องเครื่องโล่ง
บันทึกการเข้า
nutty
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:10:17 PM »

3s-fe  วางใน BMW e30 ได้ไหมครับ  มีข้อแนะนำไหมครับ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!