เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
พฤษภาคม 04, 2024, 06:59:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20vฝาดำ  (อ่าน 4278 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aroonroek
นายช่างใหญ่
****

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 05:46:40 PM »

ราคาเครื่องอยู่เท่าไหร่ครับ
ค่าวางอีกเท่าไหร่
แล้วเทิร์นเครื่องเก่าได้เท่าไหร่(4a-fe)
ค่าแรงเปลี่ยนคลัช

สรุป ถ้าจะวาง20vฝาดำโดยใช้เกียร์เดิม(แต่เปลี่ยนคลัช)จบเท่าไหร่ เทิร์นเครื่องเก่า4a-feด้วย บอดี้ae100
บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 08:46:34 AM »

ราคาเครื่องอยู่เท่าไหร่ครับ
ค่าวางอีกเท่าไหร่
แล้วเทิร์นเครื่องเก่าได้เท่าไหร่(4a-fe)
ค่าแรงเปลี่ยนคลัช

สรุป ถ้าจะวาง20vฝาดำโดยใช้เกียร์เดิม(แต่เปลี่ยนคลัช)จบเท่าไหร่ เทิร์นเครื่องเก่า4a-feด้วย บอดี้ae100

ราคาเครื่อง  19000  ครับ
บันทึกการเข้า
Nuttawut
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 08:37:20 AM »

ค่าวางอีกเท่าไหร่
แล้วเทิร์นเครื่องเก่าได้เท่าไหร่(4a-fe)
ค่าแรงเปลี่ยนคลัช  โทรปรึกษาคุณบอยเลยครับ 0816689846
บันทึกการเข้า
newjesus
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2011, 06:37:36 PM »

ราคาเครื่องอยู่เท่าไหร่ครับ
ค่าวางอีกเท่าไหร่
แล้วเทิร์นเครื่องเก่าได้เท่าไหร่(4a-fe)
ค่าแรงเปลี่ยนคลัช

สรุป ถ้าจะวาง20vฝาดำโดยใช้เกียร์เดิม(แต่เปลี่ยนคลัช)จบเท่าไหร่ เทิร์นเครื่องเก่า4a-feด้วย บอดี้ae100
ถ้าจะวาง20vแล้วใช่เกียร์4a-feใช้ได้แต่จะวิ่งสู้เกียร์20v 5M/T ตรงรุ่นไม่ได้
เดียวจะกรายเป็นว่าวางมาแลวทำไมวิ่งไม่ดีเหมือนคันอืน เกียรทั้ง2ตัวนั้นใช้กัน
ได้แต่อัดตราทดของเกียรไม่เท่ากันถ้าคิดจะวางจริงๆกัดฟันเอาเครื่องพร้อมเกียร
ไปเลยดีกว่าครับที่วิธีดูว่าเป็นเกียรGEของฝาดำหรือเปล่าดูภายนอกแทบจะดูไม่
ออกเลยนอกจากจะเอามาวิ่งดูถ้าเป็นFEเกียร5ความเร็วที่100รอบจะอยู่ที่2500-
2700ถ้าเป็นของฝาดำตรงรุ่นวิ่ง100ที่เกียร5รอบจะอยู่ที่3000-3100ลองไปตัด
สินใจเอาเองแล้วกันนะครับ
บันทึกการเข้า
benz190e
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2011, 04:28:57 PM »

อัตราทดเกียร์จากยุ่น
4a-fe & 5a-fe          4a-ge 20v ฝาดํา
1st : 3.545              1=3.166
2nd : 1.904             2=1.904
3rd : 1.310              3=1.392
4th : 0.949              4=1.031
5th : 0.815              5=0.815
เฟืองท้าย 4.058          เฟืองท้าย 4.312
ต่างกันหลายจุด เช่น เกียร์ 1 ,3,4 เฟืองท้าย
มีผลต่อการวิ่งแน่ตอน รอช่างญามาอธิบายต่อครับ
ผมอธิบายไม่เป็นด้วย กลัวจะทำให้งงไปกันใหญ่
ผมรู้อย่างเดียวเกียร์ถ้าตรงรุ่นวิศวะกรญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ตัวนั้น
แต่ถ้าอยากได้เกียร์พิเศษแบบก๋วยเตี๋ยว
คงต้องลองปรึกษาหลังไมล์กับช่างญาดู มีข้อมูลอีกเยอะที่ออกสื่อไม่ได้ครับ
ผมก็ติดตามผลงานช่างญามาหลายสนามแล้ว ช่างคนนี้ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ นับถือๆ ยิ้มเท่ห์  จุมพิต

บันทึกการเข้า
YA
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 08:15:05 AM »

พี่  benz190e  เราแน่นจริงๆๆ
บันทึกการเข้า
aroonroek
นายช่างใหญ่
****

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2011, 10:38:30 PM »

อัตราทดเกียร์จากยุ่น
4a-fe & 5a-fe          4a-ge 20v ฝาดํา
1st : 3.545              1=3.166
2nd : 1.904             2=1.904
3rd : 1.310              3=1.392
4th : 0.949              4=1.031
5th : 0.815              5=0.815
เฟืองท้าย 4.058          เฟืองท้าย 4.312
ต่างกันหลายจุด เช่น เกียร์ 1 ,3,4 เฟืองท้าย
มีผลต่อการวิ่งแน่ตอน รอช่างญามาอธิบายต่อครับ
ผมอธิบายไม่เป็นด้วย กลัวจะทำให้งงไปกันใหญ่

ผมรู้อย่างเดียวเกียร์ถ้าตรงรุ่นวิศวะกรญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ตัวนั้น
แต่ถ้าอยากได้เกียร์พิเศษแบบก๋วยเตี๋ยว
คงต้องลองปรึกษาหลังไมล์กับช่างญาดู มีข้อมูลอีกเยอะที่ออกสื่อไม่ได้ครับ
ผมก็ติดตามผลงานช่างญามาหลายสนามแล้ว ช่างคนนี้ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ นับถือๆ ยิ้มเท่ห์  จุมพิต


อันนี้ผมทราบครับ
แต่ผมจะใช้เครื่องgeในการลากรอบสูงครับ
เกียร์feนะครับ
ชนเครื่องfe 6000รอบ               ชนเครื่องge 7500รอบ
เกียร์1 ได้ 40                         เกียร์1ได้ 50
เกียร์2 ได้ 80                         เกียร์2ได้ 100
เกียร์3 ได้ 120                       เกียร์3ได้ 150
เกียร์4 ได้ 160                       เกียร์4ได้ 200
เกียร์5 หมด 195                     เกียร์5หมดที่200กว่าๆ

ผมจะใช้ประโยชน์ในจุดต่างของความเร็วในแต่เกียร์ เป็นสาเหตให้ผมอยากจะชนเกียร์fe ส่วนข้อเสียเรื่องอืดอันนี้รู้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!