เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
พฤษภาคม 15, 2024, 03:34:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บดสรุปACCORD89 วาง D15B Vtec สตาร์ทไม่ติดครับ  (อ่าน 4469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dhanakrit
ผู้รอบรู้
**

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 08:50:26 PM »

เรียบร้อยแล้วครับ  สตาร์ท  ชึ่งเดียวติด  รอบนิ่ง เปิดแอร์  ดึงรอบนิดหน่อย  เพิ่งขับถึงกทม  สักครู่นี้เอง 
           จะเล่าให้เพื่อนๆ  ฟังครับ ได้อะไรมาเยอะเลย  ถ้าใครทราบแล้วก็ขออภัยครับ เผื่อใครเจอปัญหาเหมือนผม
             1.  กรณีสตาร์ทไม่ติด  อย่างแรกดูน้ำมันครับ  วิธีดู  ให้เปิด  ท่อน้ำมัน ตรงวาล์วแรงดันปลายหัวฉีดครับ   เปิดสวิทดู 
                  ฟังเสียงปั๊มติ๊กทำงาน (ดังอี๊ด  ยาวๆ  สักครู่)  แต่ระวังนะครับถ้าน้ำมันมาให้รีบปิดสวิท(เสียดายน้ำมัน อิอิ)
                  ดูความแรงของน้ำมันด้วยนะครับ  ถ้าเบามาก เวลาขับอาจสะดุด
             2.  ดูไฟครับ  อันดับแรกเช็คง่ายๆ  (แบตต้องมีไฟนะครับอย่าลืม)  ถอดสายหัวเทียนออก   หาไขควง(ยาวสักหกเจ็ดนิ้ว) 
                 เสียบเข้าไปแล้ววางแถวๆ  เครื่องไม่ก้อ จานจ่าย(ตรงที่เป็นเหล็ก)  สตาร์ทดูครับ 
                 ถ้าไฟมีมันจะแปล๊บๆๆๆ  จากไขควงไปยังเครื่อง(ระวังน่ะรับไฟแรงสูงช๊อตทีสะดุ้งเลย)
             3.  ถ้าน้ำมันมา  ไฟมา  แต่ไม่ติด  (เริ่มมีปัญหาเช่นกรณีของผมติดมั่งมะติดมั่งตามอารมณ์มัน)   
                  ฟังเสียงมอเตอร์สตาร์ทดูครับมันจะดัง  แช๊ท ๆๆๆๆๆๆๆ  ไม่ดังยาว
                  สรุปของผมปกติทุกอย่าง  ฮืมฮืม  แต่มะติด  สุดท้ายได้ช่างได (ไดนาโม)  ดูโน่น  ดูนี่    รีเลย์  สารพัด  สุดท้ายมาเจอ
                   น๊อตที่ไดชาตกำลังจะหลุด(มะรู้ตั้งแต่ตอนไหน)   
                   ช่างก้อ  ขันเข้า ๆๆๆ  บอกให้ลองสตาร์ท  (ลุ้นน่าดู)   แช็ท  ตึ๊มมมม  โอ้วแม่เจ้า  ตูซ่อมตังนานสุดท้าย  แค่เนี๊ย  เง้อออ
             ยังมะจบครับ   เช้าวันต่อมา  สตาร์ทแรก  วี๊ๆๆๆ  ยาวว    ต้องขยับจานจ่าย  หน่อย  ก้อติด 
             ยังไม่หายเครียด  ขับไป ๆ  บางที  กระอึ๊ก ๆ  เร่งไม่ขึ้น    สุดท้ายตัดสินใจเอาเข้ามาโคราช  (วันศุกร์)  โชคดีเจอช่างศูนย์ฮอนด้าเก่า มาเปิดอู่   ไล่ดูๆ  สรุปวันศุกร์  มะจบ   
              สรุปเลยนะครับ  เย็นวันนี้ (วันอาทิด) ช่างโทรมาว่า รถเพ่เสร็จแย้ว    (แทบไม่เชื่อหูตัวเอง)
              คุยกะช่าง  สรุปแล้ว  ช่างเก่า ต่อไฟ ไม่ดี  ไฟแอร์ก้อไม่เข้ากล่อง   ทำให้มันโหลด  ดึงเครื่อง (คอมไหม้ด้วยครับ)  ต่อไฟพัดลมหม้อน้ำใหม่  เปลี่ยนคอมใหม่   เคเลยครับ  อ้อ  ลืมไปเลย  สายพานไทม์มิ่งเคลื่อนด้วยครับ  ตัวสำคัญ  ช่างตั้งใหม่  โอเชแล้วครับ
                ยาวมากแล้ว  ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับผม  ขอท่านผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
angelix
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 09:00:31 AM »

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nopa
ขาประจำ
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2010, 01:46:12 PM »

ยินดีด้วยอีกคนครับ(อ่านแล้วเครียดจังกะจะเปลี่ยนd15b.tecซะหน่อย)แล้วเร่งทันใจรึป่าวครับเบ็ดเสร็จรวมแล้วงบบานเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!