| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 07:42:37 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามคุณบอย TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC อยากเปลี่ยนเครื่องเป็นเบนซิน เพื่อติดแก็ส LPG โดยมีเงื่อนไข 1.ดัดแปลงน้อยที่สุด 2.ใช้เกียรเดิม  ไมล์เดิม  เฟืองท้ายเดิม, 3.เครื่องเป้าหมาย 2RZ-FE, 3RZ-FE 4. ราคาเครื่อง  รวมค่าดำเนินการอย่างอื่น  ประมาณการจบที่เท่าไร 5. อัตราการกินแก็ส/น้ำมัน        ขอบคุณครับ
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							toptap
							
								ผู้รอบรู้ 
								  
								
								ความนิยม 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 26
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 09:49:15 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							อันนี้ผมตอบแทนให้ได้เรื่องเครื่อง ผมพึ่งไปหาเครื่อง 3rz-ดำ มาลงเมื่ออาทิตย์ก่อน ซื้อมา42000 บาท+หัวหมูชนเกียร์เดิมแล้วนะครับเกียร์เดิม 4wd นะครับ 
 
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:26:43 PM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ  ขอความรู้ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE  กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD  ขับธรรมดา  ไม่บรรทุก  ราคาเครื่อง  การดัดแปลง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:28:39 PM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ  ขอความรู้ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE  กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD  ขับธรรมดา  ไม่บรรทุก  ราคาเครื่อง  การดัดแปลง   3RZ-FE เกินไปหรือเปล่า 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							toptap
							
								ผู้รอบรู้ 
								  
								
								ความนิยม 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 26
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 11:07:20 PM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเป็นรถผมเองผมเอง 3rz เพราะจะได้แรงบิดเยอะกว่าถึงจะไม่มากกว่า 2 rz เท่าไรแต่ก็มากกว่าร่วม 23  ft.lbf ที่ 4000 รอบเหมือนกัน ซึ่งมันทำให้ลากตัวถังเดิมๆ+กับทุกอย่างเดิมๆ แบบที่คุณต้องการได้ง่ายกว่า ยกตัวอย่างที่ว่ากดคันเร่งเท่ากันแต่เครื่องคนละตัวเครื่องตัวที่มีแรงบิดดีกว่าย่อมมาไวเสมอ 
  ราคาเครื่องแน่นอนครับแพงกว่า jz แต่ตอนซ่อมบำรุงที่อื่นก็ไม่เจอชาร์ทครับ ดีกว่าเปิดเครื่องไปวู้เครื่อง j วางสวยวางเนียนแต่แน่นเอียดทำอะไรก็ลำบาก ถ้าพวกกระบะวางเจมาเจอทำที่ผมแล้วเครื่องแน่นรถจนทำอะไรยากมากก็เจอชาร์ทกันพอดูเลย
  ลองคิดดูแล้วกันครับว่าจะเอาแบบไหน
  แก้เป็น 23 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2010, 11:33:11 PM โดย toptap »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:00:57 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ  อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ   TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า  แท่นเครื่อง  เกียร์  เฟืองท้าย  ต้องการเดิม  ชี้เป้าร้านที่ซื้อหน่อยครับ  ผมอยู่นครพนมครับ  ขอความรู้ด้วยครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:03:59 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ  อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ   TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า  แท่นเครื่อง  เกียร์  เฟืองท้าย  ต้องการเดิม  ไม่บรรทุก  ชี้เป้าร้านที่ซื้อเครื่องหน่อยครับ  ผมเดินทางเข้ากทม.เดือนละครั้ง  ผมอยู่นครพนมครับ  ขอความรู้ด้วยครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:16:04 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ   วางเสร็จหรือยังครับ   3rz-fe บอดี้อะไรครับ งบประมาณจบที่เท่าไร  ผมไม่อยากวิ่งตามกระแส J 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:36:40 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คุณtoptap ครับ  ถ่ายรูปการวางเครื่องหน่อยครับ  เป็นวิทยาทานครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							toptap
							
								ผู้รอบรู้ 
								  
								
								ความนิยม 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 26
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 11:46:54 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถวางเสร็จแล้วครับ จะดูรูปก็บอกเลยว่าวางไม่มีอะไรมากครับเพราะที่ซื้อมาพร้อมชนของเดิมอยู่แล้วครับ เอาเครื่องหย่อนลงไปแล้วก็ทำแท่นเครื่องรับแค่นั้นเองครับ
  ร้านซื้อเครื่องซื้อพี่บอยก็ได้ครับพี่เขามีบริการส่งของครับ
  ของร้านผมติดหัวฉีดครับ กินแบบจิ๊บเพราะคนครับมีอายุแล้วเลยบอกไม่ได้ว่า fix กิน กม/ลิตร ไม่ถูกครับแต่จากที่เคยทำมาวิ่งแบบคนทั่วไปวิ่งกัน วิ่งนอกเมือง 1.5-1.7 บาท/กม. แก๊สที่ 11.20 บาท วิ่งในเมือง 1.8-2 บาท/กม.  อันนี้แบบเท้าหนักเวลาออกตัวแล้วนะครับ
  แต่ถ้าคุณเอาไปใส่แนะนำว่าต้องวิ่งน้ำมันดูอาการรถก่อนนะครับไม่ไช่วิ่งแก๊สเลย
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 03:57:56 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า  เป็นความสิ้นเปลือง ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิมก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น  อยากประหยัดโดย  ติดแก็ส  ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ  คือแรงม้า  และแรงบิด  ดังนี้ 
  เครื่องยนต์ 2KD-FTV 2,500 ซี.ซี. ดีโฟร์ดี ระบบคอมมอนเรล ไดเร็กอินเจ็กชั่น ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 102 แรงม้า (EEC net) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 04:03:43 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ
  แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ / 3800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ ) ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8 อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1
  เดี่ยวหาSpect 2RZ-FE กับ 3RZ-FE  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 05:02:03 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เรียนคุณtoptap ครับ  ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า ต้องรอบคอบ  ไม่ใช่เรื่องมากนะ  แบ่งกันความรู้กัน  เป็นความสิ้นเปลืองหรือเปล่า  ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิม2KD ก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น  อยากประหยัดโดย  ติดแก็ส  ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ  คือแรงม้า  และแรงบิด  อัตราการกินแก็ส 3RZ-FE ต้องมากกว่า 2RZ-FE  แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งประเด็น ราคาเครื่อง  กับเงินที่จ่ายเพิ่มไปกับแรงม้าที่ได้มาเพิ่ม   เปรียบเทียบเครื่องยนต์ครับ 
  รหัสเครื่องยนต์ 1RZ 2RZ-FE 3RZ-FE 3Y-EU 5VZ-FE SR20DE (เครื่อง นิสสัน)  ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 1,998 2,438 2,693 1,998 3,378 1,998 กระบอกสูบ/ระยะชัก (มม.) 86.0/86.0 95.0/86.0 95.0/95.0 86.0/86.0 93.5/82.0 86.0/86.0  อัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1 8.8:1 9.5:1 8.8:1 9.6:1 9.5:1  กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 91/4,000 120/4,800 150/4,800 97/4,800 178/4,600 140/6,000  แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.)19.2/2,600 20.2/2,600 24.0/4,000 16.3/2,600 32.3/3,600 15.3/4,800
  เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ (102Hp)/ 3800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ ) ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8 อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1   แต่ใจ ตอนนี้  รัก 3RZ-FE  ใครเคยวาง 2RZ-FE ใน TOYOTA Sport Crusier D4D
 
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							toptap
							
								ผู้รอบรู้ 
								  
								
								ความนิยม 0
								   ออฟไลน์
								กระทู้: 26
								
								
								
								
								
							  
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 11:38:03 AM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							บอดี้ที่ทางอู่เอาลงล่าสุดก็ sr5 อะครับ
  เนื่องจากเครื่องเดิมคือ kd ไงครับผมก็เลยว่าน่าจะเอา 3rz ลง เท่านั้นเอง
  ถ้ามันเป็นเครื่องโบราณ 2l ก็เอาแค่ 3s-fe ยังเหลือเลย
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:07:37 PM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น่าจะเป็น Mighty x SR5 หรือเปล่าครับ  เครื่อง 5L 3000CC  หรือเปล่าครับ  Body เดียวกันกับ sport crusier D4D น่าจะขนาดห้องเครื่องเท่ากัน นะครับ  ผมชอบห้องเครื่องโล่ง 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							nutty
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:10:17 PM »  | 
								
								 | 
							  
							 
							3s-fe  วางใน BMW e30 ได้ไหมครับ  มีข้อแนะนำไหมครับ  ขอบคุณ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |