อัตราทดเกียร์จากยุ่น
4a-fe & 5a-fe 4a-ge 20v ฝาดํา
1st : 3.545 1=3.166
2nd : 1.904 2=1.904
3rd : 1.310 3=1.392
4th : 0.949 4=1.031
5th : 0.815 5=0.815
เฟืองท้าย 4.058 เฟืองท้าย 4.312
ต่างกันหลายจุด เช่น เกียร์ 1 ,3,4 เฟืองท้าย
มีผลต่อการวิ่งแน่ตอน รอช่างญามาอธิบายต่อครับ
ผมอธิบายไม่เป็นด้วย กลัวจะทำให้งงไปกันใหญ่
ผมรู้อย่างเดียวเกียร์ถ้าตรงรุ่นวิศวะกรญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์ตัวนั้น
แต่ถ้าอยากได้เกียร์พิเศษแบบก๋วยเตี๋ยว
คงต้องลองปรึกษาหลังไมล์กับช่างญาดู มีข้อมูลอีกเยอะที่ออกสื่อไม่ได้ครับ
ผมก็ติดตามผลงานช่างญามาหลายสนามแล้ว ช่างคนนี้ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ นับถือๆ

อันนี้ผมทราบครับ
แต่ผมจะใช้เครื่องgeในการลากรอบสูงครับ
เกียร์feนะครับ
ชนเครื่องfe 6000รอบ ชนเครื่องge 7500รอบ
เกียร์1 ได้ 40 เกียร์1ได้ 50
เกียร์2 ได้ 80 เกียร์2ได้ 100
เกียร์3 ได้ 120 เกียร์3ได้ 150
เกียร์4 ได้ 160 เกียร์4ได้ 200
เกียร์5 หมด 195 เกียร์5หมดที่200กว่าๆ
ผมจะใช้ประโยชน์ในจุดต่างของความเร็วในแต่เกียร์ เป็นสาเหตให้ผมอยากจะชนเกียร์fe ส่วนข้อเสียเรื่องอืดอันนี้รู้แล้วครับ