herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 11:27:51 AM » |
|
คือเป็นมือใหม่หัดแต่งอะครับอยากรู้ว่าโดเรม่อนนี่เค้าใส่เครื่อง 3S กันใช่รึเปล่าครับ แล้วเครื่อง 3S จำเป็นต้องใส่ ECU รึเปล่า ?? ละก็ถ้าเปลี่ยนเป็น 3S แล้วต้องทำช่วงล่างด้วยรึเปล่าครับเพราะเครื่องเดิมๆมัน 1.3cc ครับ แล้วถ้าหากเปลี่ยนมาใช้แก๊ส LPG ด้วยจะได้รึเปล่าครับ แล้วจากเกียร์ M/T จะเปลี่ยนเป็น AUTO ได้ด้วยรึเปล่าครับ ขอราคาแบบแจงทีละอย่างกับรวมเลยนะครับ (เครื่อง+ECU+ช่วงล่าง+LPG+เกียร์) เผื่อจะได้ค่อยๆทำทีละอย่างครับเพราะงบไม่ค่อยเยอะ  ....ขอบคุณครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 11:36:38 AM โดย herem »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dnet
ขาประจำ
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 11:37:36 AM » |
|
ผมว่าจะลองทำเหมือนกันครับ ถ้ามีงบประมาณหนึ่งแสนถึงจะอยู่นะครับ ยังไง MSN มาคุยกันได้ครับ n%e%_%d%n%e%t%@%h%o%t%m%a%i%l%.%c%o%m% นะครับ แต่ไม่มี % นะครับ
ส่วนที่คุณว่านี่ทำได้หมดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benz190e
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 12:52:34 AM » |
|
คุณลองเข้าไปใน www.aeracingclub.net ดูสิครับไปสอบถามข้อมูลได้ เห็นวางไปหลายคันแล้ว แต่ปัญหาหลักๆ ที่เห็นก็คือ ซดน้ำมัน หน้ารถหนักมีอาการดื้อโค้ง และถ้าเป็นเครื่อง 3S-GTE บูสต์หนักๆ ก็ยิ่งน่ากลัว เพราะเวลาบูสต์มาทีต้องจับพวงมาลัยให้มั่น เพราะรถอาจจะแถเปลี่ยนเลนแบบน่าตกใจได้ แรงบิดเยอะมากเครื่องตัวนี้ อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยสำคัญสุด ช่วงล่างและเบรค และตัวถัง เพราะโครงสร้าง EE90 ตะเข็บรถจะต่างจาก AE92 อาจจะต้องทำตะเข็บโครงสร้างรถใหม่และใส่สารพัดค้ำบน ล่าง กลาง โรลบาร์ และถ่วงท้ายรถด้วย LPG งบประมาณค่าวาง อาจจะถูกหรือแพงก็แล้วแต่ฝีมือช่างในอู่ สำคัญสุดจะจบที่เท่าใดหนอ รถผม Doremon EE90 วาง 7A-FE ยังมีอาการดื้อโค้งนิดๆ เลย หลังจากวางใหม่ๆ ต้องแก้ไขช่วงล่างหลายจุด และใช้เวลาปรับตัวพอสมควรกว่าจะชินขับในเมืองกินน้ำมันพอสมควรเลย แต่ถ้าออกตจว นั่ง 5 คน อัตราเร่งแซงใช้ได้เลยถ้าลากเกิน 4500 รอบขึ้นไป V-tis ทำงานเหมือนเปิด tec ดึงนิดๆ มันส์ดี ขับเกิน 160 km/h ขึ้นไปก็ซดเหมือนกัน รอปีหน้าว่าจะหาอีกคันซึ่ง Conceptเล็กกระทัดรัด เอาไว้ขับไปทำงาน เพราะในเมืองรถติดๆ เครื่อง 7A นั้นดุเหมือนกัน 8 - 10โลลิตรพอติดแกสLPGแล้วค่อยยังชั่วหน่อย โลละ 1.10 บาทถ้าเหยียบหน่อย160+ก็ 1.6 บาทเอง แต่ตีนต้นไม่ค่อยมันส์ ก็เลยชั่งใจอยู่ซึ่ง ตอนนี้ผมกำลังมอง EP71 หรือไม่ก็EP82 แรงแบบประหยัดกับ 4E-FTE + ท่อนล่าง 5E-FHE เพราะตอบสนองการขับแบบผมได้ดี เช้าๆ รีบเร่ง รถติดๆ บนทางด่วน ที่สำคัญชอบเครื่องตัวนี้มากเพราะแรงแบบประหยัดเงินในกระเป๋าหรือเปล่าหนอ ต้องลอง 555
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 04:12:59 PM โดย benz190e »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boybangpree
Shopalai
Hero Member
ความนิยม 9
ออฟไลน์
กระทู้: 4630
Hot line :081-668-9846 [email protected]
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 08:24:09 AM » |
|
เยี่ยมจริงๆครับคุณ benz190e ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช๊อปอะไหล่ เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง สินค้ารับประกัน มีจัดส่งทั่วประเทศ [email protected] Tel:081-668-9846
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 01:37:00 PM » |
|
ขอบคุณมากเลยครับ งั้นช่วยแนะนำเครื่องสำหรับเจ้า AE92 หน่อยสิครับ อยากได้แบบอัตตราเร่งช่วง 0-100 ดีไม่ซดน้ำมัน ขับไม่ยาก เพราะส่วนใหญ่คงจะใช้ขับไปมหาลัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benz190e
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 04:56:15 PM » |
|
อยากวางเครื่องใดนั้นผู้ขับต้องตัดสินใจเองว่าชอบขับในลักษณะใด ซึ่งจุดดี จุดด้อยของแต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน คนอื่นเป็นเพียงผู้ชีทางให้เท่านั้นครับ สำหรับวัยรุ่นวัยเรียนอยากใช้ให้ครบ 4 - 6 ปีเผื่อเรียนโทต่อ ก็ตามนี้เลย 1. 4E-FTE 1300 turbo แตนๆเลยครับ แรงแบบประหยัด 2. 4E-FE,FTE ประกบ ท่อนล่าง 5E-FHE แรงแบบประหยัด ดึงดีด้วย 3. 5A-FE - ประกบท่อนล่าง 4A หรือ7A ก็แล้วแต่ชอบเน้นประหยัด แรงดี อึดทนใส่สูบซุป เกียร์เต็ด แค่นี้ก็พอตัวแล้วสำหรับวัยเรียน ยังมีเครื่องอีกหลายตัวที่ยังไม่ได้กล่าวถึงเพราะให้รายละเอียดน้อยไปนิด หากเรียนจบมีเงินเดือนแล้ว หรือมีรายได้เองระหว่างเรียนแล้ว ก็อาจจะหันไปเล่นเครื่อง 3s,4a,GE,GTE ทั้งหลายก็แล้วแต่สะดวกนะครับ เครื่องเหล่านี้แรงจริง กินน้ำมันจริง และไม่ค่อยทน หากลาก red line บ่อยๆ มีรายจ่ายค่าซ่อมบำรุงรักษาสูง พังไว เหมาะกับการแข่งขันมากกว่าใช้งานประจำวัน ขอให้ได้เครื่องถูกใจเร็วๆนะครับ ส่วนตัวผมถ้าเรียนอยู่ขอแรงแบบพอเพียงชอบ 4E-FTE แตนๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:32:28 PM » |
|
แล้วถ้าเป็น 4E-FTE TURBO กับ 3E-FTE TURBO นี่ต่างกันยังไงบ้างครับแล้วถ้าเอามาลงแล้วนี่ต้องทำช่วงล่างเยอะรึเปล่าครับ แล้วอันไหนจะหาอะไหล่ยากกว่ากัน รวมถึงราคาด้วยครับ(เกียร์ธรรมดา) ขอราคาติดตั้งด้วยนะครับเอาโดยประมาณจะได้เตรียมงบถูก ขอเป็นราคาแจงเป็นอย่างๆละกันนะครับ ของผม AE92 เครื่อง 1.3 ทุกอย่างเดิมๆหมดเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:42:17 PM โดย herem »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benz190e
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 68
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2010, 05:46:30 PM » |
|
3E-FTE คือเอาท่อนล่างเครื่อง 3E-TE 1500 Turbo มาประกบกับท่อนบน 4E-FTE 1300 Turbo ไงครับ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเพราะใส้ในเหนียวกว่า 5E-FHE แต่หาท่อนล่าง 3E-TE ยากพอสมควร ถ้าหาได้ก็เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลลองไปไปสอบถามได้ตาม link นี้เลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=41240.0 เพราะผมก็ไม่ทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอนเหมือนกัน ยังไม่เคยทำเองสักเครื่อง ไม่ได้เรียนมาทางนี้ครับ ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจเร็วๆ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2010, 10:17:48 PM » |
|
ขอเป็นความรู้อีกอย่างครับ พวกรถที่ติด Turbo นี่ถ้าหากติดแก๊สด้วยจะมีผลอะไรบ้างรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newjesus
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2010, 07:00:35 PM » |
|
ไม่อยากลองฝาดำดูมั้งเหรอครับ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:05:15 AM » |
|
ฝาดำนี่อะไรหรอคับ 4A-ge หรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newjesus
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 03:31:56 PM » |
|
ฝาดำนี่อะไรหรอคับ 4A-ge หรอครับ
ใช่ครับ4A-ge 20v. ฝาดำครับถ้า3s-geไม่มีโบต้นๆวิ่งไม่หนีกันเท่าไรหรอกครับ3Sจะได้ปลายแต่ก็ไม่มาก ของผมก็EE90วางมาเหมือนกันแปลงแท่นเครื่องตัวเดียวจบ ส่วนเครื่อง4A-ge 20v.อัดตาเร่งดี บลานของเครื่อง-แล้วก้เพลาด้วย เครื่อง3Sจะชอบมีปัญหาในเรื่องพวกนี้เวลาเอามาลงบอดี้EE90-92 ส่วนเรื่องแก็สของผมก็ใช่ไม่มีปัญหาอะไรแต่ขอให้เป็นแก็สหัวฉีกจะดีกว่าอยากให้ดูไว้เป็นแนวทางล่ะกันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 03:38:44 PM โดย newjesus »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 06:09:56 PM » |
|
ฝาดำนี่อะไรหรอคับ 4A-ge หรอครับ
ใช่ครับ4A-ge 20v. ฝาดำครับถ้า3s-geไม่มีโบต้นๆวิ่งไม่หนีกันเท่าไรหรอกครับ3Sจะได้ปลายแต่ก็ไม่มาก ของผมก็EE90วางมาเหมือนกันแปลงแท่นเครื่องตัวเดียวจบ ส่วนเครื่อง4A-ge 20v.อัดตาเร่งดี บลานของเครื่อง-แล้วก้เพลาด้วย เครื่อง3Sจะชอบมีปัญหาในเรื่องพวกนี้เวลาเอามาลงบอดี้EE90-92 ส่วนเรื่องแก็สของผมก็ใช่ไม่มีปัญหาอะไรแต่ขอให้เป็นแก็สหัวฉีกจะดีกว่าอยากให้ดูไว้เป็นแนวทางล่ะกันครับ แล้ว 4a-ge นี่ถ้าเอามาลงรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่หรอครับ(เกียร์ธรรมดา)เอาประมาณๆแล้วเห็นเค้าบอกมาว่าเครื่องมันจะหาสภาพดีๆยากหรอครับเพราะแท๊กซี่ใช้เยอะทำให้โดนซื้อไปเกือบหมด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 06:13:22 PM โดย herem »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newjesus
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 06:19:35 PM » |
|
ฝาดำนี่อะไรหรอคับ 4A-ge หรอครับ
ใช่ครับ4A-ge 20v. ฝาดำครับถ้า3s-geไม่มีโบต้นๆวิ่งไม่หนีกันเท่าไรหรอกครับ3Sจะได้ปลายแต่ก็ไม่มาก ของผมก็EE90วางมาเหมือนกันแปลงแท่นเครื่องตัวเดียวจบ ส่วนเครื่อง4A-ge 20v.อัดตาเร่งดี บลานของเครื่อง-แล้วก้เพลาด้วย เครื่อง3Sจะชอบมีปัญหาในเรื่องพวกนี้เวลาเอามาลงบอดี้EE90-92 ส่วนเรื่องแก็สของผมก็ใช่ไม่มีปัญหาอะไรแต่ขอให้เป็นแก็สหัวฉีกจะดีกว่าอยากให้ดูไว้เป็นแนวทางล่ะกันครับ แล้ว 4a-ge นี่ถ้าเอามาลงรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่หรอครับ(เกียร์ธรรมดา)เอาประมาณๆแล้วเห็นเค้าบอกมาว่าเครื่องมันจะหาสภาพดีๆยากหรอครับเพราะแท๊กซี่ใช้เยอะทำให้โดนซื้อไปเกือบหมด ใครบอกหายากครับเครื่องตัวนี้ยังใหม่อยู่เลยสภาพนางฟ้าทั้งนั้นล่ะครับแล้วพวกแท๊กซี่ก็ไม่นิยมใช่คิดว่าน่าจะสับสนกับตัว4A-FE มากกว่าครับ เอางี้สงสัยอะไรโทร 0812508594 พอให้คำแนะนำได้นิดหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
herem
มาใหม่
ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2010, 08:38:40 PM » |
|
อ่อ...ขอบคุณมากครับสงสัยจะสับสนกับตัว fe ^^" ก็สนใจอยู่เหมือนกันอะครับสำหรับ 4a ฝาดำแต่คงขอใช้รถไปสักพักค่อยเปลี่ยนอะครับพึ่งได้มาเอง แต่นี่มาหาข้อมูลไว้ก่อนอะครับจะได้วางแผนเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับไว้เปลี่ยนตอนใกล้ๆเปลี่ยนอาจจะมาสอบถามใหม่ ขอบคุณมากเลยครับสำหรับทุกท่านที่ให้ข้อมูล 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|