เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เชียงกงเครื่องยนต์มือสอง
เมษายน 30, 2024, 08:01:29 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวน อ.BLACK หรือท่านผู้รู้ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 2148 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zheza
มาใหม่
*

ความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2010, 08:49:51 PM »

ผมใฃ้B14 ปี95 ติดแก้สใช้ได้ทั้ง2ระบบ   มีปัญหาเวลาวิ่งไปสักพักเหมือนคันเร่งจะต้างรอบไปที่2200ถึง2500 สำหรับวิ่งแก้ส น้ำมันอยู่ที่ 1800-2000 แทบไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยคอยเหยียบเบรคอย่างเดียว


สตาร์ทตอนเช้าปกติดีวิ่งสักพักก็เกิดเหตุการณ์รอบเร่งสูง บางทีก็กลับมาปกติเป็นบ่อยมากระยะนี้
อยากทราบว่าสาเหตุเกิดจาอะไรครับและวิธีแก้ไขต้องทำอย่างไรบ้างครับ


ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
black
VIP
นายช่างใหญ่
*****

ความนิยม 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2011, 09:42:14 PM »

เรียนคุณzheza
รถคุณB14 ปี95 ติดแก้สใช้ได้ทั้ง2ระบบ เกิดอาการดั้งนี้
1.เกิดจากระบบ Air Regulet ใต้ท่อไอ่ดีเกิดค้างของตัวมันเอง (มีท่อน้ำอุ่นเล็กๆๆ ที่เสี้ยงตัวมันเอง) วิธีการแก้ไข้คุณลองถอดท่อน้ำอุ่นแล้วเอาลมเบ่าดู่ ถ้าท่อน้ำตันแสดงว่าเสีย ควรแก้ให้ท่อน้ำออกคล่องๆๆ
2.ไม่ทราบว่ารถของติดแก็สแบบ Mixer หรือติดแก็สแบบหัวฉีด ถ้าติดแก็สแบบ Mixer ควรดู่ที่กรองอากาศตันหือรูของ Mixer อาจจะสกปรกมากก็เป็นไปได้ครับ
3.สายคันเร่งอาจจะฝือก็เป็นไปได้ครับ
4.ตรวจดู่สาย Kicdown ของเกียร์ Auto อาจจะค้างของตัวมันเอง(วิธีการคือดึงสายKicdown ว่าคล่องหรือไม่)
5.ตัวสวิตลิ้นเร่งหลวมหรือไม่(มีน้อต4แฉก 2 ตัวล็อกอยู่) ถ้าหลวมควรให้ช่างตั้งให้ตามค่ากำหนดของโรงงาน(ค่ากำหนด 0.5 V.ไม่เร่งคันเร่ง 4.5 V. เร่งคันเร่งสุด ควรเปิดสวีตกูญแจตำแหน่ง ON ไว้ขณะที่ตั้งค่าสวิต)
ปล.ผมขอเสนอแนะควรตัดออกเป็นข้อๆๆ
บันทึกการเข้า

Tel::081-6447416
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
Go to Page www.ShopALai.Com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!