nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 07:42:37 AM » |
|
สอบถามคุณบอย TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC อยากเปลี่ยนเครื่องเป็นเบนซิน เพื่อติดแก็ส LPG โดยมีเงื่อนไข 1.ดัดแปลงน้อยที่สุด 2.ใช้เกียรเดิม ไมล์เดิม เฟืองท้ายเดิม, 3.เครื่องเป้าหมาย 2RZ-FE, 3RZ-FE 4. ราคาเครื่อง รวมค่าดำเนินการอย่างอื่น ประมาณการจบที่เท่าไร 5. อัตราการกินแก็ส/น้ำมัน ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toptap
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 09:49:15 AM » |
|
อันนี้ผมตอบแทนให้ได้เรื่องเครื่อง ผมพึ่งไปหาเครื่อง 3rz-ดำ มาลงเมื่ออาทิตย์ก่อน ซื้อมา42000 บาท+หัวหมูชนเกียร์เดิมแล้วนะครับเกียร์เดิม 4wd นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:26:43 PM » |
|
คุณtoptap ครับ ขอความรู้ครับ ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD ขับธรรมดา ไม่บรรทุก ราคาเครื่อง การดัดแปลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 10:28:39 PM » |
|
คุณtoptap ครับ ขอความรู้ครับ ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE gเครื่องตัวไหนเหมาะกับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC 2WD ขับธรรมดา ไม่บรรทุก ราคาเครื่อง การดัดแปลง 3RZ-FE เกินไปหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toptap
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 11:07:20 PM » |
|
ถ้าเป็นรถผมเองผมเอง 3rz เพราะจะได้แรงบิดเยอะกว่าถึงจะไม่มากกว่า 2 rz เท่าไรแต่ก็มากกว่าร่วม 23 ft.lbf ที่ 4000 รอบเหมือนกัน ซึ่งมันทำให้ลากตัวถังเดิมๆ+กับทุกอย่างเดิมๆ แบบที่คุณต้องการได้ง่ายกว่า ยกตัวอย่างที่ว่ากดคันเร่งเท่ากันแต่เครื่องคนละตัวเครื่องตัวที่มีแรงบิดดีกว่าย่อมมาไวเสมอ
ราคาเครื่องแน่นอนครับแพงกว่า jz แต่ตอนซ่อมบำรุงที่อื่นก็ไม่เจอชาร์ทครับ ดีกว่าเปิดเครื่องไปวู้เครื่อง j วางสวยวางเนียนแต่แน่นเอียดทำอะไรก็ลำบาก ถ้าพวกกระบะวางเจมาเจอทำที่ผมแล้วเครื่องแน่นรถจนทำอะไรยากมากก็เจอชาร์ทกันพอดูเลย
ลองคิดดูแล้วกันครับว่าจะเอาแบบไหน
แก้เป็น 23
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2010, 11:33:11 PM โดย toptap »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:00:57 AM » |
|
คุณtoptap ครับ อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า แท่นเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ต้องการเดิม ชี้เป้าร้านที่ซื้อหน่อยครับ ผมอยู่นครพนมครับ ขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:03:59 AM » |
|
คุณtoptap ครับ อัตราการกินน้ำมันหรือแก็สของ 3rz-fe ติดแก็สแบบ Fix MiXer กี่ กม.ต่อลิตรครับ TOYOTA Sport Crusier เครื่องเดิม 2KD 2500 CC เมื่อเปลี่ยนเครื่อง ต้องดัดแปลงมากหรือเปล่า แท่นเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ต้องการเดิม ไม่บรรทุก ชี้เป้าร้านที่ซื้อเครื่องหน่อยครับ ผมเดินทางเข้ากทม.เดือนละครั้ง ผมอยู่นครพนมครับ ขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:16:04 AM » |
|
คุณtoptap ครับ วางเสร็จหรือยังครับ 3rz-fe บอดี้อะไรครับ งบประมาณจบที่เท่าไร ผมไม่อยากวิ่งตามกระแส J
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 03:36:40 AM » |
|
คุณtoptap ครับ ถ่ายรูปการวางเครื่องหน่อยครับ เป็นวิทยาทานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toptap
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 11:46:54 AM » |
|
รถวางเสร็จแล้วครับ จะดูรูปก็บอกเลยว่าวางไม่มีอะไรมากครับเพราะที่ซื้อมาพร้อมชนของเดิมอยู่แล้วครับ เอาเครื่องหย่อนลงไปแล้วก็ทำแท่นเครื่องรับแค่นั้นเองครับ
ร้านซื้อเครื่องซื้อพี่บอยก็ได้ครับพี่เขามีบริการส่งของครับ
ของร้านผมติดหัวฉีดครับ กินแบบจิ๊บเพราะคนครับมีอายุแล้วเลยบอกไม่ได้ว่า fix กิน กม/ลิตร ไม่ถูกครับแต่จากที่เคยทำมาวิ่งแบบคนทั่วไปวิ่งกัน วิ่งนอกเมือง 1.5-1.7 บาท/กม. แก๊สที่ 11.20 บาท วิ่งในเมือง 1.8-2 บาท/กม. อันนี้แบบเท้าหนักเวลาออกตัวแล้วนะครับ
แต่ถ้าคุณเอาไปใส่แนะนำว่าต้องวิ่งน้ำมันดูอาการรถก่อนนะครับไม่ไช่วิ่งแก๊สเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 03:57:56 AM » |
|
ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า เป็นความสิ้นเปลือง ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิมก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น อยากประหยัดโดย ติดแก็ส ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ คือแรงม้า และแรงบิด ดังนี้
เครื่องยนต์ 2KD-FTV 2,500 ซี.ซี. ดีโฟร์ดี ระบบคอมมอนเรล ไดเร็กอินเจ็กชั่น ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 102 แรงม้า (EEC net) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 04:03:43 AM » |
|
เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ
แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ / 3800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ ) ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8 อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1
เดี่ยวหาSpect 2RZ-FE กับ 3RZ-FE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 05:02:03 AM » |
|
เรียนคุณtoptap ครับ ระหว่าง 2RZ-FE กับ 3RZ-FE จะเลือกตัวไหนดี ถ้า 3RZ-FE กลัวว่าจะเกินไปหรือเปล่า ต้องรอบคอบ ไม่ใช่เรื่องมากนะ แบ่งกันความรู้กัน เป็นความสิ้นเปลืองหรือเปล่า ด้วยเหตุผลเพราะเครื่องเดิม2KD ก็ดีทุกอย่างปัญหาคือค่าน้ำมันเท่านั้น อยากประหยัดโดย ติดแก็ส ประเด็นที่นำมาเป็นตัวตัดสินใจ คือแรงม้า และแรงบิด อัตราการกินแก็ส 3RZ-FE ต้องมากกว่า 2RZ-FE แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งประเด็น ราคาเครื่อง กับเงินที่จ่ายเพิ่มไปกับแรงม้าที่ได้มาเพิ่ม เปรียบเทียบเครื่องยนต์ครับ
รหัสเครื่องยนต์ 1RZ 2RZ-FE 3RZ-FE 3Y-EU 5VZ-FE SR20DE (เครื่อง นิสสัน) ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 1,998 2,438 2,693 1,998 3,378 1,998 กระบอกสูบ/ระยะชัก (มม.) 86.0/86.0 95.0/86.0 95.0/95.0 86.0/86.0 93.5/82.0 86.0/86.0 อัตราส่วนกำลังอัด 8.8:1 8.8:1 9.5:1 8.8:1 9.6:1 9.5:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 91/4,000 120/4,800 150/4,800 97/4,800 178/4,600 140/6,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.)19.2/2,600 20.2/2,600 24.0/4,000 16.3/2,600 32.3/3,600 15.3/4,800
เครื่องยนต์ 2KD-FTV D-4D 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบ แรงม้าสูงสุด 75 กิโลวัตต์ (102Hp)/ 3800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร / 1600-2400 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 158 กม. / ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 19.07 กม. / ลิตร ( 60 กม./ชม. ขับความเร็วคงที่ ) ประเภทของเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ ปริมาตรกระบอกสูบ 2494 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 92.0 x 93.8 อัตราส่วนกำลังอัด 18.5 : 1 แต่ใจ ตอนนี้ รัก 3RZ-FE ใครเคยวาง 2RZ-FE ใน TOYOTA Sport Crusier D4D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toptap
ผู้รอบรู้

ความนิยม 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 11:38:03 AM » |
|
บอดี้ที่ทางอู่เอาลงล่าสุดก็ sr5 อะครับ
เนื่องจากเครื่องเดิมคือ kd ไงครับผมก็เลยว่าน่าจะเอา 3rz ลง เท่านั้นเอง
ถ้ามันเป็นเครื่องโบราณ 2l ก็เอาแค่ 3s-fe ยังเหลือเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:07:37 PM » |
|
น่าจะเป็น Mighty x SR5 หรือเปล่าครับ เครื่อง 5L 3000CC หรือเปล่าครับ Body เดียวกันกับ sport crusier D4D น่าจะขนาดห้องเครื่องเท่ากัน นะครับ ผมชอบห้องเครื่องโล่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutty
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2010, 08:10:17 PM » |
|
3s-fe วางใน BMW e30 ได้ไหมครับ มีข้อแนะนำไหมครับ ขอบคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|